Cách khử mùi hôi giày nào hiệu quả?

Làm sao để giày hết hôi?

Giày bị hôi phải làm sao?

Làm thế nào để đi giày không bị hôi chân?

Cách khử mùi hôi giày da, giày vải, giày thể thao?

Là những câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Hãy cùng Mua Giày Nam xem ngay 15 mẹo trị hôi giày dưới đây nhé!

1. Phơi giày dưới ánh nắng mặt trời

Nếu giày của bạn bị ướt do trời mưa hay do bạn mới giặt giày, nếu không làm khô nhanh sẽ gây ra những mùi khó chịu. Để giảm bớt mùi hôi, bạn nên phơi những đôi giày dưới ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời kèm theo nhiệt độ vừa phải sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi giày.

Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng phương pháp này quá thường xuyên vì sẽ khiến giày bị phai màu. Đồng thời, không phải loại giày nào cũng có thể mang đi phơi nắng.

2. Khử mùi hôi giày bằng Baking Soda

Baking Soda có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống hàng ngày, nó giúp vệ sinh các đồ dùng, nhà vệ sinh, thiết bị nhà bếp,… Ngoài ra, đây còn là một trong những cách khử mùi giày hiệu quả, nhanh chóng. Cách làm là hãy lấy bột baking soda cho vào túi lọc cà phê, buột chặt miệng túi bằng dây chun. Sau đó cho túi này vào giày và để qua đêm. Trước khi sử dụng giày, hãy nhớ loại bỏ hết bột còn sót lại trên giày nhé!

3. Mẹo khử mùi hôi giày bằng vỏ cam, quýt, chanh, bưởi

Không chỉ có công dụng xua đuổi côn trùng hay muỗi, vỏ của các loại quả có múi như (cam, quýt, chanh, bưởi,…) còn có thể khử mùi hôi giày rất tốt. Ngoài mùi hương tự nhiên, chúng còn chứa một lượng axit giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm.

Cách làm hết mùi hôi giày với vỏ cam, quýt, chanh,… cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắt chúng thành những lát mỏng và xà xát xung quanh bề mặt và bên trong giày. Sau đó để khô tự nhiên qua đêm. Đôi giày của bạn sẽ hết mùi và có thêm hương thơm mát vào sáng hôm sau.

4. Dùng xịt khử mùi giày

Dùng xịt khử mùi giày

Cách nhanh nhất để khử mùi hôi cho giày chính là sử dụng một bình xịt. Không chỉ giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi, xịt khử mùi hôi giày còn giúp khử trùng, làm sạch và tạo sự thông thoáng. Ngoài ra, với kích cỡ nhỏ gọn, bạn có thể mang nó đi bất kỳ đâu.

5. Khử mùi giày bằng muối

Giày của bạn sẽ có mùi hôi rất khó chịu khi đi giày vải hay giày thể thao vào mùa hè mà không đi tất. Khi đó, bạn có thể sử dụng muối là cách khử mùi hôi giày hiệu quả. Muối có khả năng hấp thụ độ ẩm và đánh bay các mùi khó chịu. Bạn hãy để muối vào trong bọc nhỏ rồi đặt vào trong giày từ 8 – 10 tiếng đồng hồ. Mùi hôi của giày sẽ biến mất.

6. Cho giày vào ngăn đá tủ lạnh

Đây là một mẹo khử mùi hôi giày đã được nhiều bạn thử và cho ý kiến rất tốt. Bạn cho giày vào túi khóa, đóng kín lại, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh để qua đêm. Hôm sau mang ra giã đông dưới ánh nắng mặt trời là có thể ngừa mùi hôi giày. Tuy nhiên, nhiều người phản ánh lại, cách làm này chỉ tạm thời xử lý mùi hôi giày. Bạn có thể thử và cho mình phản hồi xem được không nhé!

7. Khử mùi hôi giày bằng cồn

Cồn tẩy rửa (Rubbing Alcohol hay cồn Isopropyl) nó có tác dụng như một loại chất khử trùng, tẩy rửa. Có 2 cách làm hết hôi giày bằng cồn là:

  • Dùng bình xịt phun cồn tẩy rửa vào bề mặt bên trong của giày.
  • Dùng một miếng bông tẩy trang, thấm cồn rồi đặt vào trong giày và để qua đêm.

Cả 2 cách làm đều sẽ tiêu diệt được vị khuẩn bằng cồn và giữ cho đôi giày được sạch sẽ, không bị mùi.

Khử mùi hôi giày bằng cồn

8. Khử mùi hôi giày bằng phấn rôm em bé

Đây không phải là biện pháp khắc phục mùi hôi hiệu quả, nhưng lại là cách phòng ngừa nó. Hãy rắc một chút phấn rôm trẻ em vào trong giày hoặc thoa lên bàn chân để ngăn mùi hôi. Ngoài tác dụng khử mùi, phấn rôm còn giúp hút ẩm rất tốt giúp đôi giày luôn khô thoáng.

9. Sử dụng cát vệ sinh cho mèo

Nghe có vẻ lạ, nhưng đây là một cách chữa hôi giày rất hiệu quả. Cát vệ sinh cho mèo có tính khử mùi rất mạnh mẽ. Bạn chỉ cần đổ cát chưa qua sử dụng vào một chiếc tất sạch, buộc chặt và nhét vào trong giày để qua đêm.

10. Đổi giày luôn phiên

Để giày không bị hôi, hãy giữ những đôi giày luôn khô ráo. Việc đi 1 đôi giày hết ngày này đến ngày khác chắc chắn sẽ khiến mùi hôi tích tụ lại. Bởi vậy, hãy luân phiên đi những đôi giày khác nhau, để giày của bạn được khô thoáng.

11. Thay miếng lót đế giày

Đôi khi tính trạng hôi giày đến từ những miếng lót giày. Bởi vậy, hãy lựa chọn những miếng lót giày bằng cotton hoặc miếng lót giày bằng than hoạt tính để giúp khử mùi hôi giày. Khi không mang giày, bạn nên tháo miếng lót giày để ngăn mùi hôi, hoặc có thể thay một lót giày mới.

Cách khử mùi hôi giày

Những miếng lót giày ngăn mùi được thiết kế với khả năng thấm mồ hôi từ bàn chân, giữ chân luôn khô ráo. Điều này làm giảm đáng kể sự phát triển của vị khuẩn tạo mùi. Những miếng lót giày này khá phổ biến trên thị trường, nhưng hãy khéo léo lựa chọn loại có chất lượng tốt và khả năng hút mùi cao nhé!

12. Khử mùi hôi giày bằng giấy thơm hút ẩm

Vào những ngày bận rộn, một cách đi giày không hôi chân là sử dụng giấy thơm hút ẩm. Bạn chỉ cần đặt một tờ giấy hút ẩm vào bên trong mỗi chiếc giày là có thể loại bỏ những mùi khó chịu. Ngoài ra, miếng thơm này cho vào tủ quần áo hoặc hộp giày cũng có tác dụng tương tự.

13. Sử dụng túi trà lọc đã qua sử dụng

Đừng vứt túi trà đi sau khi uống trà nhúng nhé, bởi nó sẽ giúp khử mùi hôi giày rất tốt. Bạn hãy lấy túi trà đã dùng đem phơi khô. Sau đó đặt khoảng 4 túi trà vào mỗi chiếc giày và để qua đêm. Trong túi trà có chất tannin có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi. Nếu chân bạn bị hôi bạn có thể ngâm chân trong nước trà 20 phút mỗi ngày.

14. Cách làm giày hết hôi bằng tinh dầu Oải Hương

Ngày nay, hầu như gia đình nào cũng có 1 chai tinh dầu để làm thơm phòng của mình. Không chỉ làm thơm phòng, tinh dầu oải hương còn giúp khử mùi hôi giày và chân rất hiệu quả. Bởi trong thành phần của tinh dầu có chứa chất chống khuẩn, có thể khử mùi và cũng mang lại mùi hương rất dễ chịu. Bạn có thể nhỏ vài giọt vào trong giày hoặc bàn trân để có mùi thơm dễ chịu nhé!

15. Khử mùi hôi giày và chân bằng bột khử mùi Trapha

Đây là cách khử mùi hôi giày mình sử dụng từ thời sinh viên vì giá rẻ và hiệu quả rất cao. Khi đó, chân của mình có mùi hôi và còn rất nhiều mồ hôi gây mùi hôi khó chịu cho giày. Sau một thời gian sử dụng, chân của mình đã hết hẳn mồ hôi và cả mùi hôi.

Bột khử mùi Trapha thực chất là một loại thuốc với công dụng chính là khử mùi, làm thơm, ngăn ngừa các tác nhân gây mùi hôi nách, hôi chân khi đi giày. Ngoài ra, còn làm giảm tiết mồ hôi ở chân và nách, giúp giữ cho chân, nách luôn khô thoáng.

Bạn chỉ cần xoa bột vào chân sau khi tắm, trước khi đi giày, hoặc xịt bột khử mùi trapha vào trong giày là có thể khử mùi hôi giày, hôi chân rất tốt.

Khử mùi hôi giày và chân bằng bột khử mùi Trapha

Bạn có thể mua bột khử mùi Trapha với giá 10.000đ ở bất kỳ hiệu thuốc nào hoặc mua online tại đây.

Trên đây là 15 cách khử mùi hôi giày nhanh chóng, hiệu quả. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích, giúp bạn lựa chọn được cách chữa chữa hôi giày phù hợp với mình. Đừng quên ghé thăm cửa hàng để xem có sản phẩm nào phù hợp với mình không nhé!

Tham khảo thêm:

Muagiaynam.com